Dẫn nhập
Xem trọn bộ 4 tập video có chữ rất dễ theo dõi
Chú Lăng
Nghiêm là Chú quan trọng nhất, hơn hết thảy trong các Chú. Bao gồm hết thảy thể
chất và diệu dụng của Phật Pháp. Chú này chia làm năm bộ : Kim Cang bộ, Bảo
Sinh bộ, Liên Hoa bộ, Phật bộ và Nghiệp bộ. Năm bộ Kinh này thuộc về năm phương
:
1. Kim Cang bộ : Thuộc về phương Ðông, Ðức Phật A Súc là chủ.
2. Bảo Sinh bộ : Thuộc về phương Nam, Đức Phật Bảo Sinh là
chủ.
3. Phật bộ : Thuộc về chính giữa, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni
là chủ.
4. Liên Hoa bộ : Thuộc về phương Tây, Đức Phật A Di Ðà là chủ.
5. Nghiệp bộ : Thuộc về phương Bắc, Đức Phật Thành Tựu là chủ.
Nếu trên thế
gian này, không còn người nào tụng Chú Lăng Nghiêm, thì Ma Vương sẽ xuất hiện.
Nếu còn một người trì tụng, thì thiên ma Ba Tuần không dám xuất hiện. Vì chúng
chỉ sợ nhất là Chú Lăng Nghiêm. Chúng muốn tiêu diệt nhất là Chú Lăng Nghiêm.
Khi pháp bắt đầu diệt, thì Chú Lăng Nghiêm sẽ mất trước nhất, kể cả Kinh Lăng
Nghiêm. Lúc đó thiên ma Ba Tuần sẽ xuất hiện, hoành hành đầy dẫy khắp nơi. Lúc ấy
sẽ không có trời đất, không có Phật, chúng tuyệt đối chẳng sợ gì. Cho nên tôi
khuyên mỗi người Phật tử, (tại gia và xuất gia) học thuộc lòng Chú Lăng Nghiêm
và trì tụng mỗi ngày, đây chính là hộ pháp, và khiến cho pháp tồn tại lâu dài,
đừng xem thường không có ý nghĩa và quan hệ gì. Hiện tại ở đây chỉ có mấy chục người
nghe giảng Chú Lăng Nghiêm. Nhưng chính mấy chục người này nghe giảng,
đã giữ chân của bọn thiên ma. Khiến chúng hoảng sợ khi đề cập đến Chú này.
Tôi đã nghiên
cứu Phật Pháp nhiều năm, không dám nói là hoàn toàn hiểu biết hết Chú Lăng
Nghiêm và Chú Ðại Bi, nhưng bạn không thể nói tôi hiểu biết nhiều, cũng không
thể nói tôi hiểu biết ít.
Có một lần đệ
tử của tôi nói : "Chú Lăng Nghiêm thật là làm cho con bối rối, không cách
chi con học và nhớ được.’’ Ðừng nhìn biển mà thở dài, đừng nghĩ Chú như biển cả,
mà ra vẻ bạn không khi nào học thuộc nó. Tôi chỉ cho bạn một phương pháp. Ðừng
có học hết một lần, mà phải học từng câu, từng hàng, từng hàng. Khi bạn học thuộc
câu đầu, thì học câu kế tiếp. Nếu chưa thuộc câu đầu, thì đừng học câu kế tiếp.
Ví dụ, đọc câu ‘’Nam Mô Tát Ðát Tha Tô Già Ða Da A La Ha Ðế Tam Miệu Tam Bồ Ðà
Tỏa...’’, đọc đi đọc lại, đến khi bạn thuộc lòng, nhắm mắt lại đọc thuộc trôi
chảy, thì hãy học câu kế tiếp. Nếu bạn tham học hết một lần, thì bạn không thể
nào nuốt chửng một lần được. Ðừng học hết một lần, đó cũng giống như muốn ăn một
lần hết cả con bò. Học Chú phải từng chút, từng chút. Ðừng giống như nhìn biển
chằm chằm rồi nghĩ : ‘’Nước nhiều quá, làm sao tôi có thể uống hết được.’’ Mặc dù Chú Lăng Nghiêm rất dài, nếu bạn định
tâm thì sẽ học được. Nếu ai muốn xuất gia với tôi, thì phải học thuộc Chú Lăng
Nghiêm và Chú Ðại Bi. Nếu không tôi sẽ không nhận làm đệ tử.
Nếu bạn thuộc
lòng Chú Lăng Nghiêm thì tôi công nhận bạn thành tâm một mức nào đó. Tại Trung
Quốc thường thường học Chú Lăng Nghiêm phải mất sáu tháng. Vào mùa hè, có một đệ
tử của tôi không ăn, không ngủ, để học Chú Lăng Nghiêm, đó là biểu thị sự thành
tâm, để bụng đói thì học dễ nhớ.
Tất cả các
pháp đều là pháp diệu. Tôi giảng chữ "pháp diệu" phải mất nhiều ngày,
nhưng sự giảng của tôi không sao sánh kịp được với Trí Giả Ðại Sư. Ngài giảng một
chữ "diệu", phải mất chín chục ngày. Cảnh giới pháp diệu vượt ra
ngoài sự tính toán phân biệt. Muốn học thuộc Chú Lăng Nghiêm, đừng rơi vào sự
tính toán phân biệt, càng phân biệt thì bạn càng khó học, càng tính toán thì
càng không hiểu. Ðừng nghĩ : ‘’Tại sao tôi không thể học Chú này‘’? Ðừng nghĩ
gì hết ! Mà phải đọc tụng, đọc tụng như
là bổn phận và trách nhiệm của bạn. Ðừng học với sự vọng tưởng phân biệt so lường.
Phân biệt là thức thứ sáu, tính toán là riêng về thức thứ bảy. Kinh Lăng Nghiêm
mà chúng ta đọc là do nguyên nhân vấn đề của Ngài A Nan. Tại sao ? Vì Ngài chú
tâm việc học, mà coi nhẹ việc tu định. Nếu bạn muốn thâm nhập Chú Lăng Nghiêm,
thì bạn phải trừ khử sạch sự tính toán và phân biệt. Ðừng dùng thức để học Phật
Pháp, mà dùng chân tâm, đó mới chính là diệu pháp.
Hoà Thượng Tuyên Hoá
No comments:
Post a Comment